Kết quả tìm kiếm cho "Đặc sản OCOP"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1431
Những năm qua, chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tại An Giang đạt nhiều kết quả tích cực, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn. Mới đây, thông qua diễn đàn kết nối OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2025, tỉnh tiếp tục tạo động lực mới cho các sản phẩm “sinh ra từ làng”.
Sau sáp nhập, An Giang không chỉ mở rộng về không gian địa lý mà còn vun đắp chiều sâu văn hóa - con người, hướng đến xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, giàu bản sắc và nhân văn.
Nhiệm kỳ 2025 - 2030, Đảng bộ tỉnh An Giang đã xác định phát triển khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số làm khâu đột phá chiến lược hướng tới mục tiêu tăng trưởng kinh tế, giúp tỉnh An Giang vươn lên mạnh mẽ.
Trong khuôn khổ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh An Giang lần thứ I, nhiệm kỳ 2025 - 2030, 15 doanh nghiệp tham gia trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Gian hàng trưng bày phong phú, đa dạng từ nông sản, thực phẩm, thủy sản chế biến, sản phẩm OCOP, cho đến các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và dịch vụ du lịch.
Hơn 5 năm qua, việc chuyển dịch cơ cấu cây trồng, nhất là cây màu ngắn ngày, trên địa bàn xã Hội An chuyển biến rõ nét, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Các loại cây màu chủ lực dần chiếm ưu thế trên đất lúa kém hiệu quả đang là hướng đi được địa phương xác định tập trung đẩy mạnh và gắn với liên kết tiêu thụ bền vững để vươn lên từ thế mạnh thuần nông.
Phát triển sản phẩm mới hay tích cực đổi mới cách làm để tiêu thu sản phẩm làm ra là một trong những hướng đi tích cực mà người dân An Giang đang thực hiện trong quá trình hội nhập.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 179/CĐ-TTg về việc đẩy mạnh thực hiện các giải pháp phát triển thị trường trong nước năm 2025.
Sức mạnh của sản phẩm OCOP không đến từ sự riêng lẻ mà từ chuỗi liên kết cùng nhau xây dựng địa phương để sản phẩm gia tăng giá trị và sức cạnh tranh trên thị trường. Đây là tinh thần được nhấn mạnh ở hầu hết sự kiện diễn ra trong 4 ngày tổ chức Diễn đàn kết nối sản phẩm OCOP vùng đồng bằng sông Cửu Long tại tỉnh An Giang (25 đến 28/9). Với vai trò là tỉnh đăng cai, An Giang đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP trên địa bàn được chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm, gặp gỡ nhà phân phối… mở ra cơ hội phát triển trong giai đoạn mới.
Từ những lớp học ngoại ngữ chắp cánh ước mơ xuất ngoại cho lao động trẻ, đến những xưởng khô cá, bánh cốm gạo miệt vườn… kinh tế tư nhân An Giang cho thấy sức sống bền bỉ. Để khát vọng vươn xa ấy thành động lực cho tỉnh, cần lắm những giải pháp đồng hành thiết thực về vốn, đất, công nghệ, thương hiệu và cả niềm tin từ chính quyền.
An Giang thu hút du khách bởi sự độc đáo, hấp dẫn của thiên nhiên, di sản, không gian văn hóa… Để “ngành công nghiệp không khói” trở thành động lực phát triển kinh tế, tỉnh nỗ lực nâng chất các loại hình, sản phẩm du lịch đặc trưng mang tầm cỡ quốc gia và vươn tầm quốc tế…
Với mặt hàng nông sản chủ lực là xoài tượng da xanh, nông dân xã Cù Lao Giêng (tỉnh An Giang) đã chuyển mình rõ nét trong đời sống kinh tế, tiến tới tham gia vào thị trường xuất khẩu "khó tính", từng bước tạo thế bền vững trong cách làm nông nghiệp.
An Giang đang bước vào giai đoạn phát triển mới với không gian rộng mở, tiềm năng lớn hơn. Trong hành trình này, nông dân - lực lượng chiếm gần 70% dân số của tỉnh tiếp tục giữ vai trò trụ cột. Xây dựng giai cấp nông dân chuyên nghiệp, có tư duy kinh tế, đổi mới sáng tạo, biết ứng dụng chuyển đổi số đang trở thành yêu cầu cấp thiết để An Giang bứt phá.